8.27.2008

Amerika... Amerika

Noong Mayo 23 - Hunyo 9, 2008 natuloy ang pagpunta namin sa Amerika. Isang pangyayari na hindi ko inasahang matutuloy. Sabi ko nga, nagtrabaho ako ng halos 14 years sa isang kompanya na ang base ay sa US pero hindi ako nabigyan ng ganitong pagkakataon. Buti na lang, dito sa bagong kompanya, kahit nagsisimula pa lang, nabigyan na ako ng ganitong pagkakataon. :D

Masaya at isang hindi malilimot na karanasan ang naging pagpunta ko sa US. Ang dami ko ngang pictures sa friendster eh. At kahit hindi talagang pasyal ang ginawa ko (business trip kasi ito), madami pa rin akong nalibot at narating: San Francisco, Monterey Bay, Denver, Los Angeles, Universal Studios, Hollywood, Beverly Hills, Disneyland, Malibu, Oxnard, Orange County, atbp. Madami akong natigilang hotels at nakainang mga restaurants. Kakaiba ang "fondue experience" na nasubukan namin. At tulad ng iba, sabik din ako na makakita ng snow. Mabuti na lang at may inabot pa kami kasi halos panahon na ng summer ng dumating kami.

Pero higit sa lahat, muli kong nakita at nakausap ang mga kaibigan ko, mga dating kaopisina, mga dating kaklase, at mga bagong kaibigan. Nais kong pasalamatan sina: Ces, Glen, Ryan, Yeye, Leslie and family, Leo V., auntie Lita, auntie Cita; mga dating officemates na sina Obet, Marvin, Mau and Freddie; mga klasmeyts na Liza, Elvie, Mita and Maribel, pati mga kaibigang sina Mila, Frank, Terri, at syempre si Ray, Kristi, Aly at Trenton. Sa lahat ng mga nakasalamuha ko dyan sa US, salamat.... hintayin nyo, babalik ako hehehe.





1 comment:

Barriotikman said...

Hi Tammy,

Visit mo rin yung blog natin sa http://uplbdormitory.blogspot.com at mag post ka na rin dun.

Thanks,

Manny

Batman dumayo sa Batangas

Nanang ko po!  Matagal na pala ng huli akong magsulat dito... Mahigit isang taon na naman ang lumipas.  Hay naku!  Dapat Medyo sipagin na ak...