5.04.2004

Unang Tampok (Ikalawang yugto)


ang karugtong:

mabuti naman at andyan pa kayo. akala ko, hindi ninyo na hihintayin ang naudlot kong tampok.

Pagkatapos ng emeyl, aba, ang dami pa palang kasunod! Andyan na ang tsat o "chat". Dati-rati, ang dalawang tao ay nakakapag-usap lang kung magkasama at magkaharap. Tapos ng maimbento ang telepono, aba, puwede na palang magkausap kahit malayo at hindi nagkikita. Pero ngayon, laking gulat ko, kasi kahit sa lintik na kompyuter lang, puwede nang magkausap! At hindi lang basta mag-usap, puwede pa kayong magkita sa pamamagitan ng "webcam" daw, o yung maliit na kamera na ikinakabit sa kompyuter! Haneep! Akala ko dati, sa mga pelikula lang merong ganoon! Magkakatotoo pala yun! At balita ko nga, hindi lang basta usapan ang nangyayari sa "chat". Merong ilan na kahit ang pakikipagtalik, nagagawa na rin sa chat! Parang gusto ko yatang hintayin kung puwede na ring manganak sa kompyuter! Hayup talaga ang nakadiskubre ng internet, kahit pa ito ay unang nilikha para sa giyera o seguridad ng isang bansa.

Ngayon, kahit mga nawawala mong mga kaibigan, madali mo na ring mahahanap... sa email, chat, at pati kay frenster ba yun? aaah! Friendster pala! haay, buti pa itong bata dito at marunong.. Nakikita ko nga ang mga larawan ng aking mga kaibigan sa Friendster. At puwede ka pang maging kaibigan ng mga sikat. Aba mantakin mo, yung damuho kong kaibigan, at mukha ni Brad Pitt ang nakalagay. Yung isa si Aga Muhlach! Pero ang aking pinakagusto, ay yung isa na larawan ni Cindy Kurleto ang ginamit! hehehe! Napakasarap makita ng larawan na yan. Eh yung kay Juliana Palermo? Hindi ba at kakaiba ang nagagawa ng teknolohiya!

(itutuloy ulit...)

Batman dumayo sa Batangas

Nanang ko po!  Matagal na pala ng huli akong magsulat dito... Mahigit isang taon na naman ang lumipas.  Hay naku!  Dapat Medyo sipagin na ak...